Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

TÌM HIỀU VỀ CHAMPAGNE


Liệu bạn có bị quyến rũ bởi những bọt tăm sủi lăn tăn trong chiếc ly của bạn hoặc bị thu hút bởi danh tiếng của các loại rượu vang đầy huyền thoại này hay không.

 Chúng tôi mời các bạn cùng khám phá ra những gì khiến các loại rượu champagne này trở nên độc nhất vô nhị. Mọi thứ về chúng đều khác nhau: từ những nguồn gốc xuất sứ cho đến nét truyền thống biến chúng thành những biểu tượng của phong cách sống; từ việc các nhà sản xuất chịu trách nhiệm về chúng đến những nguyên tắc mà họ phải tuân theo,


từ nét uyển chuyển của những bọt tăm đến nghệ thuật pha trộn các loại rượu vang, từ sự đa dạng về phong cách của chúng đến những thuộc tính địa lý có một không hai của một vùng nào đó ở Pháp, nơi mà những vườn nho được nuôi dưỡng như thể chúng là những vườn hoa. Bước xa hơn vào thế giới của rượu champagne bằng cách thưởng thức các loại rượu vang, cũng như khám phá ra xuất sứ của chúng. Càng biết nhiều về các loại rượu này, bạn sẽ càng đánh giá cao tính độc nhất của chúng.

 Một bữa yến tiệc cho những cảm giác

     Được bao bọc dưới lớp vỏ chai sậm màu, tạo cho champagne có một dáng vẻ bên ngoài đầy ấn tượng. Được làm lạnh kỹ, chai rượu sẽ hấp dẫn lôi cuốn. Tiếp bốp nhẹ nhàng của nút bần và tiếng xèo xèo của những bọt tăm luôn gây sự chú ý cho đôi tai. Những chuyển động mềm mại của bọt tăm kết hợp với sắc màu như pha lê, ánh vàng hay phớt hồng làm say đắm đôi mắt. Tuy nhiên hãy chú ý đến mỗi nét riêng của loại champagne mà bạn đang định nếm: hãy ngừng lại vài giây. Hít vào những hương thơm trước khi uống một hớp. Sau đó hãy khám phá những sắc thái khác nhau trên vòm miệng của bạn. Champagne không chỉ đơn thuần là một loại rượu vang. Hơn thế nữa nó còn là một buổi yến tiệc cho tất cả những cảm giác.

Độ tuổi của rượu ( độ ngấu)

Các loại rượu vang đã đạt đến độ chín ( ngấu) trong các hầm chứa rượu dứơi sự theo dõi cẩn thận và tỉ mỉ của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể được cất giữ một vài năm ngay trong ngôi nhà của bạn miễn là chúng phải được để ở một nơi tốt thoáng mát

Làm lạnh
Rượu champagne nên được thưởng thức lạnh, nhưng không quá lạnh. Một chai champagne thường đạt đến nhiệt độ lý tửơng là từ 45-500F ( 7-100C) sau 20 phút được ướp trong thùng đầy nước đá hoặc sau 3 giờ trong ngăn mát của tủ lạnh. Không làm lạnh champagne trong tủ đông

Khui champagne
Cắt lá kim lọai và tháo khung dây kim loại hay còn gọi là dây nút bần. Một tay giữ chặt nút bần và tay còn lại cầm đáy chai rượu xoay. Nút bần sẽ dễ dàng tự bật ra khỏi chai.

Bao bì ( việc đóng chai)
Với đôi vai  tròn và cái cổ dài bóng, miệng chai được bịt kín bằng một nút bần và một khung dây kim loại, cùng với nhãn hieệu tao nhà, champagne toát lên dáng vẻ bề ngòai riêng biệt vốn có của nó. Vỏ chai đủ mạnh để cho những bọt tăm hình thành mà không gây nổ nguy hiểm. Màu sậm của vỏ chai giúp bảo vệ rượu, tránh ánh sáng chiếu vào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét